Chảy máu trong khi quan hệ vì sao bệnh gì ?

Chảy máu trong khi quan hệ vì sao bệnh gì ? Chảy máu trong khi quan hệ có nguy hiểm . Khi quan hệ tình dục bị chảy máu âm đạo như vậy có bình thường. Chảy máu khi quan hệ có hại hay mắc bệnh gì không. Vì sao em bị chảy máu sau khi quan hệ ? Chảy máu vùng kín sau khi quan hệ . Chảy máu khi quan hệ dù đã mất trinh quan hệ nhiều lần
Chảy máu trong khi quan hệ vì sao bệnh gì ?

Vợ chồng em quan hệ bình thường, sức khỏe hai vợ chồng rất tốt. Sau khi vợ em hết “đèn đỏ” 1 tuần thì chúng em quan hệ 2 lần nhưng không hiểu vì sao vợ em lại ra. Lần một thì không có hiện tượng bất thường gì xảy ra nhưng tới lần thứ hai sau đó 1 tuần thì vợ em bị chảy máu sau khi quan hệ. Em có hỏi thì vợ em nói sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu gì cả, chỉ khi quan hệ mới ra ít máu. Vợ chồng em chỉ quan hệ 1 – 2 lần/tuần và cũng rất nhẹ nhàng nên em không rõ là vì sao mà vợ lại bị như vậy. Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)


Trả lời: Theo như những gì bạn chia sẻ thì có khả năng sau đây sẽ xảy ra với tình trạng vợ bạn bị chảy máu sau khi quan hệ:

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động (Thái Hà, Hà Nội) cho biết, hiện tượng chảy máu khi quan hệ ở phụ nữ đã mất trinh không phải là hiếm. Khi gặp trường hợp này, chị em thường rất lo lắng, sợ hãi vì không rõ nguyên nhân.

Theo bà Dung, có rất nhiều lý do khiến phụ nữ bị chảy máu khi "yêu", thường gặp nhất là có polyp âm đạo hay tử cung. Polyp thực chất là một mẩu thịt thừa, hình thành do các tuyến ở tử cung quá phát triển. Khi có polyp, bệnh nhân hay bị rong huyết (chảy máu giữa 2 kỳ kinh), ra máu sau quan hệ tình dục, kinh nhiều... Thường polyp không nguy hiểm vì ít khi phát triển thành ung thư và xử lý cũng đơn giản nhưng lại dễ nhầm với triệu chứng của bệnh u xơ tử cung.

- Thứ nhất, là do cô ấy bị rong kinh. Một số phụ nữ mắc chứng rong kinh nên mặc dù chu kì kinh nguyệt của cô ấy đã hết nhưng vẫn có hiện tượng ra máu (dù không nhiều) ở những ngày tiếp theo. Nhất là khi có sự co bóp mạnh như khi quan hệ chẳng hạn. Nguyên nhân này khiến vợ bạn bị chảy máu sau khi quan hệ nhưng lại hoàn toàn không có biểu hiện gì khác bất thường.

- Nguyên nhân thứ hai có thể là do cô ấy bị tổn thương vùng kín ở mức độ nhẹ như xây xước. Điều này có thể khiến vợ bạn bị chảy máu nhưng phần lớn nó sẽ kèm theo một chút đau, rát dù rất ít. Do đó, nếu như vợ bạn hoàn toàn không đau đớn hay có biểu hiện gì khác thì nhiều khả năng là do nguyên nhân thứ nhất, cô ấy bị rong kinh.

- Quan hệ gần ngày có kinh nguyệt

- Viêm nhiễm bộ phận sinh dục cũng nguy cơ từ các bệnh sau: 

  • Viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung
  • Nhiễm nấm âm đạo: Bình thường, nấm vẫn có ở âm đạo, khi phát triển quá nhiều thì gây ngứa, nóng rát, dịch xuất tiết giống như bột trắng, không có mùi nếu như không bị bội nhiễm.
  • Viêm màng trong tử cung hoặc viêm cơ tuyến (adenomyosis): Bạn ra máu kèm theo nóng trong bụng có thể đây là dấu hiệu của các viêm nhiễm âm đạo. Bạn cần đến chuyên khoa phụ sản để được khám và siêu âm tìm ra nguyên nhân chính xác. Bạn không nên lười hoặc ngại đi khám để dẫn đến tình trạng có nguy cơ về bệnh lý gây nguy hại cho sức khỏe.


Dù vì lí do gì thì chuyện chảy máu vùng kín sau khi quan hệ cũng là điều không thể xem thường. Vợ bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm, ngoài ra, hai vợ chồng cũng nên tiếp tục theo dõi những lần sau xem hiện tượng này còn xảy ra hay không và đi khám để xác định rõ ràng nguyên nhân.

Chúc hai vợ chồng bạn mạnh khỏe, hạnh phúc!

Post a Comment